Nhận thức về góc độ ra đòn

Nhận thức về góc độ ra đòn, góc độ, ra đòn, kỹ thuật

Thế nào là góc độ ra đòn? Đó là sự di chuyển quanh đối thủ để tìm vị trí tung đòn tốt nhất. Kỹ thuật đòn thế của các võ sỹ ngày nay càng trở nên tinh nhuệ, do đó góc độ các võ sĩ sử dụng khi tung đòn cũng trở nên quan trọng hơn nếu muốn dành chiến thắng trong các cuộc thi.

Sự cải thiện tốc độ tung đòn là sự luyện tập thay đổi vị trí chiến đấu để xóa tan các đòn tấn công của địch thủ trong khi tạo cho bạn một vị trí tung đòn thuận lợi hơn. Khi cải tiến góc độ tung đòn, mục tiêu chính yếu của bạn là đường thẳng vào trung tâm cơ thể đối thủ. Khi bạn đã thực sự cải thiện được góc độ tung đòn của riêng mình, bạn có thể tung một lúc nhiều đòn vào địch thủ trong khi vẫn thoát được các đòn tấn công của hắn. Trong thi đấu, địch thủ sẽ có rất ít cơ hội chạm vào bạn. Việc thay đổi góc độ làm đối phương mất cảnh giác và cho bạn cơ hội ghi thêm nhiều điểm hơn. Nói chung tấn công từ mọi góc độ là cách hay nhất để chiến thắng. Mọi người nên tự cải tiến kỹ thuật, thay đổi góc độ tung đòn của riêng mình. Các kỹ thuật này có thể áp dụng cho cả thủ cước pháp và mọi võ sĩ dầu thuộc môn phái nào cũng đều tìm thấy những lợi ích thực tế.

1. Tính hiệu quả của thân pháp

Để kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật về góc độ và đòn thế chiến đấu, bạn cần thực hiện nhiều bước luyện tập. Sự lặp đi lặp lại là nguyên tắc căn bản cho mọi kỹ thuật. Chúng ta không thể dạy ai đó có được đôi tay nhanh nhẹn nhưng hoàn toàn có thể giảng dạy tính hiệu quả của thân pháp. Nội điều đó thôi cũng đã quá đủ rồi. Nếu bạn nắm được nguyên tắc thân pháp, bạn sẽ tốn ít năng lượng hơn khi tung đòn, bạn sẽ di chuyển ngắn hơn và đương nhiên sẽ trở nên nhanh nhẹn hơn nhiều.

2. Ba bài tập luyện

Bài tập 1: Hãy tưởng tượng bạn và đối thủ đang đứng trên mặt đồng hồ. Bạn đang ở số 6 nhìn về số 12 và đối thủ của bạn đang đứng ngay sau lưng bạn. Hắn sẽ tấn công từ phía sau và nắm lấy vai bạn. Điều này tạo cho bạn một góc độ tung đòn thuận lợi bằng một động tác bước lệch chân rộng hơn vai.


 Hoặc bạn có thể bước về phía con số 2 tưởng tượng bằng chân phải và chân trái về phía con số 10. Như vậy bạn không chỉ di chuyển khỏi khu vực bị kiềm chế mà bây giờ còn có được không gian để phản đòn. Toàn bộ trung lộ của địch thủ giờ đây hoàn toàn sơ hở. Điều này cho bạn một cơ hội tuyệt vời để xoay người tung một đòn đấm thẳng vào bụng địch thủ.



Việc cải thiện góc độ ra đòn sẽ cướp đi khả năng tấn công của địch thủ và trả lại ưu thế chủ động tung đòn.

Bài tập 2: Bạn cũng có thể thay đổi góc độ tung đòn bằng cách lẩn ra phía sau đối thủ. Ví dụ địch tung một đòn đấm thẳng vào người bạn. Bạn làm chệch cú đấm bằng một đòn gạt và bước vòng ra phía sau đối thủ. Bây giờ bạn có nhiều cách chọn lựa. Bạn có thể loại hắn bằng một cú đấm thẳng vào đầu, hoặc bằng các đốt xương tay hay quả đấm bứa vào phía sau đầu hắn.


Hơn nữa quả đấm của bạn sẽ được cộng thêm xung lượng do bạn đang di chuyển, còn địch thủ hầu như không có khả năng phản đòn.

Bài tập 3: Kỹ thuật này cũng áp dụng được cho cước pháp. Khi địch thủ tung cước về phía bạn, bạn hãy khóa đòn đá này bằng cẳng tay trước, bước lệch sang bên một ít. Trong khi chân địch thủ còn đang giơ cao, bạn tung đòn cước vào háng hoặc chân trụ của hắn.


Trong thi đấu, có một số đòn thế và bộ pháp theo luật lệ không được phép sử dụng. Nhưng trong một cuộc chến ngoài đường phố thực sự, mọi người thường hay cho là không có luật lệ gì cả. Điều này cũng không hoàn toàn đúng. Ví dụ nếu bạn đang chiến đấu trên mái nhà, sẽ có một số kỹ thuật và thân pháp mà bạn không thể thực hiện được nếu không muốn rơi xuống đất. Trong trường hợp này bạn chỉ thực hiện những kỹ thuật và những qui luật tích hợp trong phạm vi trường đấu.

Dầu bạn sử dụng võ thuật trên đường phố hay trong thi đấu, mọi phương diện kỹ thuật của bạn cũng đều có lợi nếu bạn biết cách cải tiến góc độ tung đòn thích hợp thì có 2 điều quan trọng xẩy ra: Bạn có cơ hội tốt nhất để tung đòn vào địch thủ và ngược lại đổi thủ của bạn có ít cơ hội nhất tung đòn vào bạn.

(Theo Karate Kungfu)

Bình luận

Tên

Aikido,7,Jiujitsu,1,Judo,7,Karate,20,Khí công,13,Pencak silat,1,Quyền Anh,3,Sổ tay võ thuật,2,Taekwondo,13,Thiếu Lâm,37,Tinh hoa võ học,33,Triệt quyền đạo,6,Tự luyện võ thuật,2,Võ cổ truyền,7,
ltr
item
Tài Liệu Võ Thuật: Nhận thức về góc độ ra đòn
Nhận thức về góc độ ra đòn
Nhận thức về góc độ ra đòn, góc độ, ra đòn, kỹ thuật
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUq8aPCueZB9NRo4PXJTec0F_hLy1KyAT51iTvmQk0dv1QbfkLPNovTPjIQafzujCL06BNHVCq6oEwzDHvHjGGeDdQiXtMPl5S4S80Qctvnus2JEN0Y6erp226ZME0Vci741Ei__jhHxsc/s1600/h1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUq8aPCueZB9NRo4PXJTec0F_hLy1KyAT51iTvmQk0dv1QbfkLPNovTPjIQafzujCL06BNHVCq6oEwzDHvHjGGeDdQiXtMPl5S4S80Qctvnus2JEN0Y6erp226ZME0Vci741Ei__jhHxsc/s72-c/h1.png
Tài Liệu Võ Thuật
https://www.tailieuvothuat.com/2019/02/nhan-thuc-ve-goc-o-ra-on.html
https://www.tailieuvothuat.com/
https://www.tailieuvothuat.com/
https://www.tailieuvothuat.com/2019/02/nhan-thuc-ve-goc-o-ra-on.html
true
6623891698389434726
UTF-8
Xem tất cả Không tìm thấy nội dung Xem tất cả Xem tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang POSTS Xem tất cả Có thể bạn quan tâm Danh mục ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy